PANIC ATTACK LÀ GÌ – REIKI CHỮA LÀNH CƠN HOẢNG LOẠN ĐÁNG SỢ

Panic attack là gì? Là những cơn hoảng loạn khiến bạn đột nhiên run rẩy, khó thở, tim đập nhanh hoặc thậm chí có những suy nghĩ tiêu cực. Vậy cơn hoảng sợ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cả thể chất và tinh thần của bạn là gì?

Panic attack là gì?

Cơn hoảng loạn là một cuộc tấn công hoảng sợ bất ngờ xảy ra khi không có mối đe dọa hoặc nguy hiểm rõ ràng. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhầm các triệu chứng của cơn hoảng sợ với cơn đau tim. Bạn có thể gặp một hoặc nhiều cơn hoảng sợ.

Panic attack là gì?
Panic attack là gì?

Nếu không được điều trị, cơn hoảng sợ sẽ dẫn đến việc bạn sợ những nơi công cộng do các cơn hoảng sợ tái diễn. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn bị rối loạn hoảng sợ. Một số dấu hiệu cho thấy bạn có thể bị rối loạn hoảng sợ. Rối loạn hoảng sợ là:
– Trải qua các cơn hoảng loạn thường xuyên ập đến.
– Thay đổi lối sống hoặc hành vi do sợ phải trải qua một cơn hoảng loạn.
– Có một nỗi sợ hãi dai dẳng là mình có thể sẽ gặp thêm một cơn hoảng loạn khác.

Triệu chứng panic attack

Các cuộc tấn công hoảng sợ kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, dẫn đến phản ứng “chiến đấu hoặc bỏ chạy” được gọi là “phản ứng chiến đấu hoặc bỏ chạy.” Các triệu chứng có thể xuất hiện dần dần và đạt đỉnh điểm sau khoảng 10 phút. Dấu hiệu:
– Run rẩy.
– Khó thở.
– Bốc hỏa.
– Ớn lạnh.
– Thở gấp.
– Khó nuốt.

Triệu chứng panic attack
Triệu chứng panic attack

– Đau ngực.
– Buồn nôn.
– Đau bụng.
– Đổ mồ hôi.
– Thở hụt hơi.
– Tim đập nhanh.
– Ngứa ran hoặc tê.
– Cảm thấy muốn xỉu.
– Cảm thấy cái chết sắp đến.
Trong một số trường hợp, bạn có thể cảm thấy cực kỳ sợ hãi về một cơn hoảng sợ khác, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị rối loạn hoảng sợ.
Các cơn hoảng sợ không đe dọa đến tính mạng nhưng có các triệu chứng tương tự như các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác, chẳng hạn như: Một cơn đau tim. Nếu bạn gặp phải các triệu chứng tấn công hoảng sợ, hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế càng sớm càng tốt để loại trừ những nguy cơ có thể mắc phải những căn bệnh nguy hiểm này.

Phương thức phòng ngừa cơn hoảng loạn
Phương thức phòng ngừa cơn hoảng loạn

Tác nhân gây nên Panic attack

Nguyên nhân chính xác của các cuộc tấn công hoảng sợ vẫn chưa rõ ràng. Trong một số trường hợp, các cơn hoảng sợ có liên quan đến một bệnh tâm thần tiềm ẩn, chẳng hạn như:
– Rối loạn hoảng sợ.
– Sợ không gian rộng hoặc các nỗi sợ khác.
– Rối loạn lo âu toàn thể (generalized anxiety disorder – GAD).
– Rối loạn ám ảnh cưỡng chế (obsessive compulsive disorder – OCD).
– Rối loạn căng thẳng sau sang chấn (post-traumatic stress disorder – PTSD).

Tác nhân gây nên Panic attack
Tác nhân gây nên Panic attack

Căng thẳng cũng có thể góp phần gây ra các cơn hoảng sợ. Ngoài ra, bạn có nhiều khả năng bị cơn hoảng sợ nếu có các yếu tố sau:
– Mất người thân.
– Từng bị lạm dụng thời thơ ấu.
– Có thành viên gia đình cũng gặp các cơn hoảng loạn.
– Trải qua một thay đổi lớn trong cuộc sống như có con.
– Làm việc hoặc sống trong tình trạng căng thẳng cao độ.
– Từng trải qua một sự việc đau buồn như tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Chẩn đoán cơn hoảng loạn

Để chẩn đoán cơn hoảng sợ, bác sĩ có thể sẽ hỏi về các triệu chứng và bệnh sử của bạn. Bạn cũng có thể sẽ phải khám sức khỏe hoặc làm các bài kiểm tra trong phòng thí nghiệm để loại trừ khả năng bạn đang lên cơn hoảng sợ. Một cơn đau tim gây ra hoảng loạn. Các triệu chứng đột quỵ Bác sĩ của bạn có thể sẽ sử dụng điện tâm đồ để đo chức năng điện tim của bạn.

Chẩn đoán cơn hoảng loạn
Chẩn đoán cơn hoảng loạn

Bác sĩ cũng có thể đề nghị xét nghiệm máu để kiểm tra nồng độ hormone tuyến giáp của bạn. Sự mất cân bằng hormone có thể ảnh hưởng đến khả năng điều hòa nhịp tim của tim.

Reiki có thể giúp gì với Panic Attack?

Nhiều người báo cáo rằng các buổi Reiki mang lại cho họ cơ hội để thư giãn. Nó giúp họ tập trung vào bản thân và phát triển cảm giác bình tĩnh. Điều này có thể giúp mọi người ngăn chặn các cơn hoảng sợ mất kiểm soát và chuyển thành một cuộc tấn công hoảng sợ toàn diện.

Phương thức phòng ngừa cơn hoảng loạn

Hầu hết các cuộc tấn công hoảng sợ là bất ngờ và khó ngăn chặn. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để tăng cường sức khỏe tổng thể và giảm nguy cơ lên cơn hoảng sợ:
– Ăn uống cân bằng.
– Tập thể dục thường xuyên.
– Ngủ đủ giấc.
– Giảm căng thẳng.
Khi đã biết cơn hoảng sợ là gì, bạn có thể bình tĩnh nếu đột nhiên lên cơn hoảng sợ, run rẩy, khó thở, buồn nôn,… Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu những cơn hoảng sợ này quá thường xuyên. thường xuyên và nghiêm túc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 854 Đường Tạ Quang Bửu,Phường 5 Quận 8 Thành phố Hồ Chí Minh
Số điện thoại: 090 853 13 93
Email: vananh.nangluongreiki@gmail.com
Group Zalo: https://bom.to/2gaR8nTg9CEH0
TikTok: https://www.tiktok.com/@hocvienreiki?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.